ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN HỌC KỲ I
Năm học 2023-2024
TỔ VĂN – SỬ - ĐỊA – GDKT&PL
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- Các đ/c trong tổ chuyên môn nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao.
- Luôn nêu cao tinh thần học hỏi.
- Có trình độ chuyên môn vững vàng.
B. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
* Kế hoạch tổ, cá nhân
- Ưu điểm: Thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra.
- Hạn chế: Việc nộp kế hoạch của nhóm chuyên môn còn chậm
* Việc dạy học và thực hiện chương trình
- Chương trình chính khóa
/ Việc giảng dạy đúng theo kế hoạch đã đề ra.
/ Đảm bảo theo đúng phân phối chương trình.
- Ôn nâng cao, đại học; phụ đạo HS yếu kém: Đúng theo kế hoạch đã đề ra
- Ôn tốt nghiệp: Đảm bảo theo kế hoạch
- Bồi dưỡng HSG:
/ Số lượng: 4 giải HSG môn Văn; 6 giải HSG môn Sử; 4 giải HSG môn Địa, 3 giải HSG môn KTPL
/ Chất lượng: nâng cao chất lượng các giải cao ( Nhất, Nhì)
* Điều hành họp tổ, nhóm chuyên môn
- Họp tổ: 2 buổi/tháng
- Họp nhóm: 2 buổi/tháng
- Đảm bảo chất lượng của các hoạt động sinh hoạt tổ, nhóm
* Kiểm tra nội bộ
- Kiểm tra hồ sơ:
+ Đạt: 14 hồ sơ.
+ Chưa đạt: 0 hồ sơ.
- Kiểm tra đột xuất
+ Công tác soạn, giảng lên lớp đúng tiến độ báo giảng
- Rút kinh nghiệm: Cần đầu tư hơn để đạt hiệu quả cao của chất lượng các giờ lên lớp
* Triển khai thực hiện các cuộc thi, hội thi: Đã triển khai và đạt hiệu quả cao: khoa học kĩ thuật …
* Việc thực hiện dạy thêm-học thêm: Đảm bảo
* Kết quả thi đua:
(Theo biểu đính kèm)
- Chuyên môn: đa số các đồng chí thực hiện tương đối tốt nội quy, nền nếp chuyên môn; Nhiều đ/c đã có cố gắng trong chuyên môn; Một số đ/c đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy.
- Trong công tác chủ nhiệm nhiều đ/c đã sát sao, chu đáo, quan tâm, đôn đốc, động viên học sinh kịp thời.
- Hoạt động ngoại khóa: tích cực trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.
- Chuyên môn:
+ Một số đ/c vi phạm vào nền nếp giờ giấc hội họp và ra vào lớp.
+ Một số đ/c vi phạm quy định chuyên môn: quy định về kiểm tra
+ Công tác ứng dụng công nghệ thông tin đã thực hiện nhưng số tiết được đánh giá chưa nhiều.
+ Một số đ/c trong tổ chất lượng chuyên môn còn chưa đều.
+ Một số đ/c trong công tác giảng dạy khả năng bao quát lớp còn yếu.
+ Trong công tác rèn luyện học sinh yếu kém một số đ/c chưa có giải pháp tích cực.
- Chủ nhiệm:
+ Một số đ/c giáo viên chủ nhiệm phương pháp chủ nhiệm còn yếu: học sinh còn vi phạm nhiều.
- Hoạt động ngoại khóa: Một số đ/c còn chưa nhiệt tình và chủ động trong các hoạt động.